fbpx

Trại ngựa Bá Vân – trại ngựa đẹp như thảo nguyên Mông Cổ

Vi vu trại ngựa Bá Vân - Lạc vào vùng thảo nguyên thơ mộng

Thái Nguyên – một vùng đất đầy tiềm năng và thế mạnh, là tỉnh tự hào với khả năng phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Núi Cốc, Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà,… Thái Nguyên còn có nhiều điểm đến dã ngoại hấp dẫn khác, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Trong số đó, trang trại ngựa Bá Vân đã trở thành điểm đến “hot” đối với giới trẻ gần đây.

Một du khách đã chia sẻ: “Khi tôi đến đây, tôi ngỡ mình lạc vào cảnh vật thảo nguyên của đất nước Mông Cổ”.

Trang trại ngựa Bá Vân (nay là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chăn nuôi miền núi) thuộc xã Bình Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên. Đây là nơi tập trung nghiên cứu, bảo tồn, nhân giống và lai tạo nhiều giống ngựa, trong đó có ngựa đua và ngựa bạch được coi là quý nhất. Du khách đến thăm trang trại ngựa Bá Vân sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại ngựa với những đặc điểm riêng biệt. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi khám phá mảnh đất Thái Nguyên.

Thông thường, trại chỉ thả ngựa vài giờ mỗi ngày (từ khoảng 10h – 15h). Đây được coi là thời điểm tuyệt nhất để thăm trại ngựa Bá Vân. Khi đó, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng đàn ngựa tung tăng, gặm cỏ hoặc phi nước kiệu trên cánh đồng mênh mông. Một thảo nguyên thu nhỏ của riêng mình tại Trại ngựa Bá Vân, mà không cần phải đến Mông Cổ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những con ngựa vui nhộn xung quanh bãi đồi và hồ nước, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Được biết, hiện nay Trại ngựa Bá Vân đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm kết hợp du lịch và nông trang. Du khách có thể tham quan, tìm hiểu về các giống ngựa, cho ngựa ăn và thậm chí cưỡi ngựa dạo trong khuôn viên dưới sự hướng dẫn của nhân viên tại đây. Đây là một hoạt động mới lạ và hấp dẫn dành cho những du khách muốn khám phá và trải nghiệm.

Cách di chuyển đến trại ngựa Bá Vân

1. Di chuyển đến thành phố Thái Nguyên

Nếu bạn có cơ hội đến Thái Nguyên du lịch, đừng bỏ qua Trại ngựa Bá Vân để được trải nghiệm và tham gia những hoạt động dạo chơi trên thảo nguyên phiên bản Việt Nam. Trại ngựa Bá Vân sẽ là điểm dừng chân thú vị không chỉ bởi khả năng du ngoạn trên thảo nguyên Mông Cổ mà còn bởi sự kết hợp tuyệt vời với những cánh đồng chè xanh ngát ở Thái Nguyên.. Theo những kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên từ trước đến nay, việc di chuyển đến Thái Nguyên rất thuận tiện và có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn, xe khách, ô tô và xe máy.

Xe khách

Xe khách cũng là một phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần lên xe và nằm ngủ một cách thoải mái, bạn sẽ đến Thái Nguyên một cách dễ dàng. Bạn có thể bắt xe tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Giáp Bát.

Xe máy

Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tính tiện lợi và tốc độ di chuyển. Điều này cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm những chuyến đi phượt thú vị đến Thái Nguyên và khám phá nhiều con đường mới lạ.

Việc sử dụng xe máy không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển, mà còn giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn những cảnh quan núi rừng tuyệt đẹp. Đường đi đến trại ngựa Bá Vân rất rộng rãi và dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

2. Di chuyển đến trại ngựa Bá Vân từ thành phố Thái Nguyên

Trại ngựa Bá Vân toạ lạc tại phía Nam xã Bình Sơn, cách trung tâm thành phố cách trung tâm thành phố Sông Công tầm 8km, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 12km. Bạn có thể đặt xe Taxi Bình An với chi phí chỉ hơn 100k/1 xe để đến Trại ngựa Bá Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *